Tạo hình mũ Viking với Graphite Modeling Tools
Đã trải qua một số phương pháp tạo hình cơ bản để làm quen với cách tạo hình trong 3DSMax, trong bài nay tôi xin giới thiệu một phương pháp mới mà chỉ khi tới phiên bản 2010 của 3DSMax mới bắt đầu xuất hiện vì bộ công cụ Graphite
Modeling Tools (GMT) được bổ xung thêm đã giúp cho 3DSMax có thêm sức mạnh vượt trội trong khả năng tạo hình.
Ở hình trên thì model mới được tạo ra ở bên trái dựa trên việc tham chiếu hình khối của đối tượng gốc ở bên phải và có mặt lưới thấp hơn rất nhiều so với đối tượng gốc. Việc này có tác dụng rất lớn đối với việc tạo proxy, diễn hoạt, sử dụng các công cụ khác của Max như HSDS, LOD... và thường xuyên được sử dụng trong game, phim... vì có thể giảm mặt lưới của các đối tượng từ vài triệu đến vài chục triệu Polygon xuống chỉ còn vài chục ngàn Polygon. Để tìm hiểu về bộ công cụ này mời các bạn tham khảo qua phương pháp tạo hình sử dụng hình tham chiếu trực tiếp này.
Xem chi tiết >>>>>>
Ở hình trên thì model mới được tạo ra ở bên trái dựa trên việc tham chiếu hình khối của đối tượng gốc ở bên phải và có mặt lưới thấp hơn rất nhiều so với đối tượng gốc. Việc này có tác dụng rất lớn đối với việc tạo proxy, diễn hoạt, sử dụng các công cụ khác của Max như HSDS, LOD... và thường xuyên được sử dụng trong game, phim... vì có thể giảm mặt lưới của các đối tượng từ vài triệu đến vài chục triệu Polygon xuống chỉ còn vài chục ngàn Polygon. Để tìm hiểu về bộ công cụ này mời các bạn tham khảo qua phương pháp tạo hình sử dụng hình tham chiếu trực tiếp này.
Xem chi tiết >>>>>>
Nhận xét
Đăng nhận xét