Tạo hình bằng Editable Spline và tạo hình kết hợp



Trong  3DS MAX ngoài Editable Polygon ra thì ta còn có rất nhiều phương pháp tạo hình khác cũng rất hữu dụng, trong đó phải kể tới Editable Spline cũng là một công cụ quan trọng và hiệu quả.



Spline là một trong số các công cụ vẽ vector khá hiệu quả của 3DS Max, để giúp các bạn nắm được cách thức tạo ra các vật thể tròn xoay và tạo hình kết hợp giữa Edittable Spline. Spline có công dụng tạo hình đặc biệt nhanh với các vật thể tròn xoay khi kết hợp với Lathe Modifier, Lathe sẽ nhận diện vật thể tạo ra bởi Spline bằng cách tạo ra quỹ tích các đường cong trong không gian xung quanh một tâm nhất định, do đó các vật thể tròn xoay sẽ được hình thành và được thể hiện ở dạng Poly mặc dù vẫn duy trì trạng thái do Lathe tạo ra.

Ngoài khả năng tạo ra các vật thể tròn xoay thì Spline cũng rất hữu dụng khi dựng các hình khối dạng nhà cửa, khi đã có một bản vẽ 2D mặt bằng công trình nào đó, ta có thể dùng Extrude để dựng các mảng tường theo đúng như bản vẽ một cách chính xác, sau đó ta convert về Editable Poly để tiếp tục tạo hình.

Khả năng nữa của Spline cũng thường xuyên được ứng dụng đó là tạo chữ 3D, với 3DS Max  thì việc này khá đơn giản, ta chỉ việc vẽ lại một từ hoặc cụm từ nào đó bằng Spline và dùng Extrude Modifier để tạo nổi khối (với điều kiện là các đường cong bạn vẽ ra phải là các đường đóng kín).

Cụ thể hơn ta sẽ luyện tập với một bài về Editable Spline kết hợp với các công cụ khác



Nhận xét

Bài đăng phổ biến