Tạo hình đầu người và phương pháp chạy lưới - Phần 1
Đúng như tiêu đề đã viết, trong bài này sẽ là phần nâng cao hơn của Editable Polygon. Việc học tạo hình gian nan vất vả cũng nhằm mục đích tạo ra các sản phẩm có giá trị hơn nữa, trong đó việc học tạo hình đầu người gần như là một bước đệm quan trọng để các anh chị em tiến tới tạo hình nhân vật hoàn chỉnh cho việc sử dụng trong các sản phẩm của mình sau này.
Trong phần này tôi xin giới thiệu phương pháp tạo hình đầu người khá đơn giản nhưng rất hiệu quả, phương pháp này là của một chuyên gia người Nhật đưa ra và theo tôi nó thực sự hiệu quả và hợp lý cả về phương pháp chia chi tiết và cách chạy lưới. Phương pháp này có một đặc điểm mà theo tôi rất quan trọng đó là giảm thiểu các polygon tam giác, tối ưu hóa lưới để số lượng tứ giác là tối đa, dấu các polygon tam giác ở các vị trí khó nhận ra. Nếu các bạn yêu thích làm nhân vật cả hoạt hình (Cartoon character) lẫn như thật (Realism) đều có thể tham khảo cách làm này.
Trong quá trình thực hiện, các bạn có thể thấy một số chỗ cắt có vẻ hỗn loạn, nhưng sau khi loại bỏ các đường thừa và di chuyển vertex, các bạn sẽ thấy cách mà chuyên gia người Nhật đó đã tính toán được. Hy vọng đây là bài tập bổ ích với các bạn.
Xem chi tiết >>>>>>
Nhận xét
Đăng nhận xét